Nếu không biết những xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hot nhất 2024 thì thật đáng tiếc

Nếu kiến trúc được xem như là bộ khung, nền móng của ngôi nhà thì nội thất lại được coi là linh hồn, trái tim của ngôi nhà. Nói một cách khác, thiết kế nội thất nhà ở chính là thể hiện bộ mặt của gia chủ ngôi nhà, thể hiện cả phong cách và lối sống của chính họ. Từ đó, có thể hiểu một cách đơn giản xu hướng nội thất chính là khâu khiến cho chủ nhà đắn đo nhất, thậm chí mất cả năng để hoàn thiện nội thất trong căn nhà mình sao cho đáp ứng đủ công năng cần thiết và hợp lý nhất.

thiết kế nội thất nhà ở

Hiểu được vấn đề mà gia chủ quan tâm, Xây Dựng Trúc Phương xin giới thiệu đến bạn những phong cách thiết kế nội thất nhà ở hot nhất tại Việt Nam và toàn thế giới năm 2024 này. Cùng theo dõi nhé!

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở tân cổ điển (neo classical)

Trong suốt thế kỷ XVIII – XIX, phong cách thiết kế nội thất nhà ở tân cổ điển đã dần phát triển và thống trị toàn bộ thiết kế của Châu Á. Sự kế thừa, tổng hợp và tinh lọc từ phong cách thiết kế cổ điển đã trở thành một trong những phong cách nội thất được ưa chuộng và đặc biệt được áp dụng vào các không gian nhà ở rộng hoặc trong Villa – Biệt Thự. Chúng đem đến sự đơn giản, cân bằng được nhấn mạnh bởi những bức tường cách điệu độc đáo, được phào, chỉ và những đường cong trên đồ nội thất đem đến không gian sang trọng, đẳng cấp.

Về màu sắc được sử dụng chủ yếu trong phong cách thiết kế nội thất nhà ở tân cổ điển chủ yếu là tông màu sáng, kết hợp vật liệu hay chất liệu bằng đá, gỗ thường được phủ thêm một lớp sơn màu trắng, da sáng màu. Phào chỉ và mảng tường được chia theo nguyên tắc tỷ lệ vàng của cổ điển (cân đối và đối xứng) để đạt đến sự cân đối, hài hòa, nâng cao giá trị nghệ thuật của không gian ngôi nhà.

thiết kế nội thất nhà ở

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở tân cổ điển (neo classical)

Trong suốt thế kỷ XVIII – XIX, phong cách nội thất tân cổ điển đã dần phát triển và thống trị toàn bộ thiết kế của Châu Á. Sự kế thừa, tổng hợp và tinh lọc từ phong cách thiết kế cổ điển đã trở thành một trong những phong cách nội thất được ưa chuộng và đặc biệt được áp dụng vào các không gian nhà ở rộng hoặc trong Villa – Biệt Thự.

Chúng đem đến sự đơn giản, cân bằng được nhấn mạnh bởi những bức tường cách điệu độc đáo, được phào, chỉ và những đường cong trên đồ nội thất đem đến không gian sang trọng, đẳng cấp. Về màu sắc được sử dụng chủ yếu trong phong cách tân cổ điển chủ yếu là tông màu sáng, kết hợp vật liệu hay chất liệu bằng đá, gỗ thường được phủ thêm một lớp sơn màu trắng, da sáng màu. Phào chỉ và mảng tường được chia theo nguyên tắc tỷ lệ vàng của cổ điển (cân đối và đối xứng) để đạt đến sự cân đối, hài hòa, nâng cao giá trị nghệ thuật của không gian ngôi nhà.

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hiện đại là một trong những thiết kế thịnh hành nhất hiện nay. Chúng được nhiều người yêu thích không chỉ bởi sự trẻ trung, đa dạng mà còn đảm bảo được công năng và yếu tố thẩm mỹ. Đây cũng được xem là trường phái được đánh giá là tiện dụng hơn với những chi tiết rườm rà và tối. Những thành phần kiến trúc cơ bản của phong cách hiện đại cũng khá là đơn giản. Ưu điểm nổi bật chính của chúng chính là sự tiện nghi, hài hòa giữa các không gian, mang một chút mềm mại, thanh lịch, không cầu kỳ, nhiều chi tiết hay thiên về hình khối.

Màu sắc trong phong cách thiết kế hiện đại sử dụng một cách trung lập, màu trắng sẽ được xem là màu sắc chủ đạo sau đó thêm một mảng màu nổi bật cho mảnh tường đã được lựa chọn như phía sau đầu giường, sofa, kệ tivi…

thiết kế nội thất nhà ở


Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở phong cách hoài niệm

Một chút kỷ niệm xưa trong không gian sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên ấm cúng và thân thuộc hơn, đem đến cho bạn ký ức tươi đẹp của một thời đã đi qua dĩ vãng. Đó cũng là ý tưởng của nhiều kiến trúc sư hiện nay để tạo nên một phong cách mới trong thiết kế đó là hoài niệm. Kiểu thiết kế nội thất nhà ở này sẽ đặc biệt phù hợp cho vị gia chủ yêu thích sự trầm lắng và yêu thích nét đẹp của thời gian. Gam màu chủ yếu cho phong cách thiết kế nội thất này là sử dụng gam màu nhẹ nhàng, trầm lắng như be, nâu, xanh rêu… Cùng hệ thống đồ nội thất tuy đơn giản nhưng đầy sự phá cách. Kết hợp với nó là những món đồ decor độc đáo như tủ, tivi ốp gỗ, hoa khô…. Đảm bảo sẽ tạo nên sự độc đáo trong phong cách sống của quý vị.

Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở phong cách vintage

Phong cách thiết kế nội thất nhà ở vintage xuất hiện khá lâu cách đây khoảng 20-100 năm. Những nét đương đại từ cách lựa chọn màu sắc cho đến chất liệu, kiểu dáng đều gợi nhớ về quá khứ. Vintage là phong cách có sự phá cạnh và pha trộn của nhiều phong cách thiết kế nên nó không bao giờ lỗi mốt. Điểm nhấn tạo nên sự nổi bật của chúng chính là tạo nên không gian hài hòa, thanh lịch, độc đáo và tiện nghi.

thiết kế nội thất nhà ở

Trên đây là những xu hướng thiết kế nội thất nhà ở hot nhất 2024 do Xây Dựng Trúc Phương tổng hợp được. Để được tư vấn và trải nghiệm nhiều hơn nữa, quý vị vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline: 0969.055.424, các kiến trúc sư của Trúc Phương sẽ hỗ trợ để tìm ra những giải pháp tốt nhất cho không gian sống của quý khách.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN XÂY DỰNG TRÚC PHƯƠNG

ĐỊA CHỈ: 52/8/7 Đường số 12, Khu phố 4, Phường Tam Bình, TP. Thủ Đức

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN: Số 168 Đường số 2 khu dân cư đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, Thủ

Đức.

ĐIỆN THOẠI: 0969.055.424

EMAIL: [email protected]

WEBSITE: xaydungtrucphuong.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *